PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỨ KỲ
TRƯỜNG THCS CỘNG LẠC
Video hướng dẫn Đăng nhập

Thư mục Giới thiệu sách mới

LÀM QUEN VỚI BỘ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9 MỚI

THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

 

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2024- 2025 là năm thứ tư thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, sử dụng bộ sách giáo khoa lớp 9 mới thay thế bộ sách hiện hành. Trường THCS Cộng Lạc đã lựa chọn sử dụng 11 cuốn sách thuộc bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” và 01 cuốn sách thuộc bộ sách Cánh Diều do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2024. Chính bởi vậy, Thư viện trường THCS Cộng Lạc biên soạn cuốn thư mục “LÀM QUEN VỚI BỘ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9 MỚI THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018” với mong muốn giúp bạn đọc nắm được cơ bản những nội dung kiến thức có trong bộ sách giáo khoa lớp 9 mới này.

Nội dung bộ sách thể hiện quan điểm chú trọng việc tích hợp liên môn và phát triển năng lực của học sinh. Sách tạo nhiều cơ hội giúp học sinh vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề trong đời sống. Những cuốn sách trong bộ sách này có màu sắc tươi sáng, hình ảnh đẹp mắt, sinh động phù hợp với lứa tuổi. Kênh chữ, kênh hình được kết hợp hài hoà và hấp dẫn.

          Hy vọng, thư mục “LÀM QUEN VỚI BỘ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9 MỚI THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018” với nội dung ngắn gọn này sẽ giúp Thầy cô và các  em học sinh tìm đọc để hiểu rõ hơn về nội dung những cuốn sách mà mình sẽ tiếp cận và sử dụng phục vụ cho công việc giảng dạy và học tập.

Những cuốn sách có trong Thư mục này được sắp xếp theo thứ tự chữ cái của tiêu đề mô tả theo vần A, B, C…, gồm có các cuốn sách sau:

1. Âm nhạc 9

2. Công nghệ 9

3. Giáo dục công dân 9

4. Giáo dục thể chất 9

5. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9

6. Khoa học tự nhiên 9

7. Lịch sử và địa lý 9

8. Mỹ thuật 9

9. Ngữ văn 9

10. Tiếng Anh 9

11. Tin học 9

12. Toán 9

Cộng Lạc, ngày 03 tháng 9 năm 2024

NGƯỜI BIÊN SOẠN

 

 

Vũ Thị Thanh Hòa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỘI DUNG THƯ MỤC

 

1. ÂM NHẠC 9. Hoàng Long, Bùi Minh Hoa, Vũ Mai Lan.…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 68tr.; 27cm(9.000)

SGK9-00304

Tóm tắt:

Sách được biên soạn gồm có 8 chủ đề, mang đến cho các em những bài học âm nhạc hấp dẫn, thú vị thông qua sự kết nối và tích hợp của các mạch nội dung như: Hát, Nghe nhạc, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Lý thuyết âm nhạc, Thường thức âm nhạc. Nội dung bài học được triển khai thông qua các hoạt động, chú trọng hoạt động thực hành, tăng cường sự hợp tác cá nhân, nhóm và kết hợp cùng tiện ích của hệ thống học liệu điện tử.

Các em sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm, khám phá, luyện tập, biểu diễn, vận dụng- sáng tạo từ các kiến thức, kỹ năng âm nhạc đã có và sẽ được học ở cuốn sách này để thêm tự tin và thể hiện năng lực âm nhạc của mình.

 

2. CÔNG NGHỆ 9. Lê Huy Hoàng, Đặng Văn Nghĩa, Vũ Thị Ngọc Thúy…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 44tr.;27cm(7.000)

SGK9-00250

Tóm tắt:

Nội dung sách gồm có 7 bài học tương ứng với các nội dung chính giúp bạn đọc nghiên cứu về mạng điện trong nhà, về thiết bị đóng cắt và lấy điện. Các em sẽ thiết kế được mạng điện trong nhà theo yêu cầu, rèn luyện kỹ năng thiết kế và lắp đặt mạng điện trong nhà, kiểm tra an toàn, tính toán được số lượng vật liệu và chi phí cần thiết. Các em cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu những thiết bị mới với các cảm biến tự động để nâng cấp cho mạng điện trong nhà theo hướng ngày càng tiện nghi và hiện đại.

Sách được biên soạn với các hoạt động gắn kết, hấp dẫn, tập trung vào trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng, vận dụng vào một dự án cụ thể, giúp thầy cô giáo tổ chức các hoạt động, sử dụng các phương pháo dạy học tích cực, kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực.

3. GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9. Nguyễn Thị Toan, Trần Thị Mai Phương, Nguyễn Hà An.…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 56tr.;27cm(8.000)

SGK9-00296

Tóm tắt:

Sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, đảm bảo tính khoa học, chuẩn mực và hiện đại.

Thông qua các bài học giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, kinh tế và pháp luật, sách góp phần bòi dưỡng cho các em những phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, đặc biệt là nhận thức, tình cảm, niềm tin, cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật, có kỹ năng sống, bản lĩnh để học tập, làm việc, thực hiện trách nhiệm công dân trogn sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc và hội nhập quốc tế.

 

4. GIÁO DỤC THỂ CHẤT 9. Đinh Quang Ngọc, Đặng Hoài An, Đinh Thị Mai Anh.-H.:Đại học Sư phạm, 2024.-88 tr.;27cm(16.000)

SGK9-00255

Tóm tắt:

Sách có nội dung phù hợp, được giới thiệu theo hướng gợi mở giúp các em linh hoạt, chủ động hơn trong học tập và rèn luyện sức khoẻ hằng ngày.

Sách được chia làm 3 phần chính:

- Phần Kiến thức chung trang bị cho các em kiến thức về việc sử dụng các yếu tố tự nhiên, dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.

- Phần Vận động cơ bản được thiết kế theo 4 chủ đề: Chạy cự ly ngắn(100m), Nhảy cao kiểu nằm nghiêng, Chạy cự li trung bình và Bài tập thể dục.

- Phần Thể thao tự chọn gồm 3 chủ đề theo ba môn thể thao như: Bóng rổ, bóng đá và đá cầu để các em và giáo viên có thêm sự lựa chọn phù hợp với điều kiện thực tiễn và đáp ứng được nhu cầu, sở thích, năng lực của học sinh trong học tập và rèn luyện thể chất.

5. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 9. Lưu Thu Thủy, Trần Thị Thu, Nguyễn Thanh Bình…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 64tr.; 27cm(9.000)

SGK9-00306

Tóm tắt:

Sách được cấu trúc thành 9 chủ đề thuộc các mạch nội dung: Hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hướng đến tự nhiên và hướng nghiệp. Những nội dung được trình bày trong mỗi chủ đề được nối tiếp và liên kết chặt chẽ với các chủ đề của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở các lớp 6, 7, 8.

Chủ đề 1: Em với nhà trường

Chủ đề 2: Khám phá bản thân

Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân

Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân

Chủ đề 5: Em với gia đình

Chủ đề 6: Em với cộng đồng

Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường

Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp

Chủ đề 9: Hiểu bản thân, chọn đúng nghề

Qua 9 chủ đề, củng cố và mở rộng thêm cho các em hiểu biết về bản thân, xã hội môi trường tự nhiên và nghề nghiệp, đồng thời phát triển những phẩm chất năng lực cần thiết cho bản thân để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo sau THCS.

6. KHOA HỌC TỰ NHIÊN 9. Vũ Văn Hùng, Nguyễn Văn Biên, Lê Trọng Huyền…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 228tr.;27cm(29.000)

SGK9-00242

Tóm tắt:

Sách giúp các em khám phá các tính chất cơ bản của thế giới tự nhiên thông qua những khái niệm, định luật và nguyên lý chung nhất về sự đa dạng; tính cấu trúc; tính hệ thống; sự vận động và biến đổi; sự tương tác .

Sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, từ cách gắn kết kiến thức với thực tiễn đến cách tổ chức hoạt động học tập của các em.

Trong cuốn sách này, các hoạt động học tập mang tính khám phá xuất phát từ những trải nghiệm và tình huống thực tiễn sẽ giúp các em phát triển năng lực và phẩm chất, mở rộng tầm hiểu biết về thế giới tự nhiên, thỏa mãn trí tò mò và sự  ham hiểu biết của lứa tuổi thiếu niên.

7. LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ 9. Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỳ, Nguyễn Ngọc Cơ.…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 240tr.;27cm(31.000)

SGK9-00284

Tóm tắt:

Cuốn sách đồng hành cùng bạn đọc tiếp tục tìm hiểu những vấn đề nổi bật của lịch sử thế giới, lịch sử khu vực và lịch sử Việt Nam từ năm 1918 đến nay và các đặc điểm của dân cư, kinh tế, các vùng kinh tế của Việt Nam.

Nội dung phần Lịch sử lớp 9 là bức tranh sinh động về những vấn đề cơ bản của lịch sử trong hơn một thế kỷ với ba thời kỳ: từ năm 1918 đến năm 1945, từ năm 1945 đến năm 1991 và từ năm 1991 đến nay. Ở mỗi thời kỳ, các em không chỉ hiểu rõ về lịch sử một số nước tư bản chủ nghĩa, xã hội chủ nghĩa, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam  mà trên cơ sở đó nhận thức được mối quan hệ giữa quá khứ với hiện tại và tương lai, tác động qua lại giữa lịch sử thế giới với lịch sử Việt Nam.

Nội dung phần Địa lý lớp 9 giúp các em học sinh có nhận thức khái quát về dân cư, các ngành kinh tế và các vùng kinh tế ở Việt Nam dưới góc độ địa lý.

Cấu trúc cuốn sách bao gồm: Lời nói đầu, Hướng dẫn sử dụng sách, các chương, chủ đề, Giải thích thuật ngữ và Bảng phiên âm.

PHẦN LỊCH SỬ gồm có 7 chương, 22 bài

Chương I: Thế giới từ năm 1918 đến năm 1945

Chương II: Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1945

Chương III: Thế giới từ năm 1945 đến năm 1991

Chương IV: Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1991

Chương V: Thế giới từ năm 1991 đến nay

Chương VI: Việt Nam từ năm 1991 đến nay

Chương VII: Cách mạng khoa họa - kỹ thuật và xu thế toàn cầu hóa

PHẦN ĐỊA LÝ gồm có 3 chương, 22 bài.

Chương I: Địa lý dân cư Việt Nam

Chương II: Địa lý các ngành kinh tế

Chương III: Sự phân hóa lãnh thổ

Chủ đề 1: Đô thị. Lịch sử và hiện tại

Chủ đề chung 2: Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long

Chủ đề chung 3: Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.

 

8. MỸ THUẬT 9. Đinh Gia Lê, Đoàn Thị Mỹ Hương, Phạm Duy Anh.…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 72tr.;27cm(10.000)

                                                                                                SGK9- 00322

Tóm tắt:

Nội dung sách gồm có 16 bài học với 8 chủ đề bám sát các mạch kiến thức: văn hóa, xã hội, nghệ thuật đương đại Việt Nam và thế giới. Qua đó, học sinh được  tiếp cận, nhận biết và hiểu thêm về cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bìa sách, tranh minh họa, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng cũng như giá trị thẩm mỹ của nghệ thuật đương đại, hiểu biết về phong cách riêng của nghệ sỹ, tính nguyên mẫu, tỷ lệ trong thực hành, sáng tạo sản phẩm mỹ thuật.

 Thông qua chủ đề Hướng nghiệp giúp các em biết đến một số tên gọi, đặc trưng của một số ngành nghề liên quan đến nghệ thuật thiết kế và lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng.

Sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học trên cơ sở chú trọng tạo cơ hội để học sinh được kết nối, vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

 

9. NGỮ VĂN 9. Bùi Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Ngân Hoa, Đặng Lưu.…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 152tr.;27cm(20.000)

 SGK9-00268

Tóm tắt:

Sách gồm có 2 tập, được biên soạn gồm 10 bài học, tương ứng với hai học kỳ.

Sách thiết kế các bài học theo cách lồng ghép hệ thống loại, thể loại  văn bản với hệ thống chủ đề. Cấu trúc mỗi bài học tiếp tục được tổ chức theo các mạch hoạt động đọc, viết, nói và nghe.

Tập một có 5 bài học, các văn bản trong bài được kết nối với nhau theo chủ đề. Ba bài học đầu tiên dành cho một số thể loại đặc trưng của văn học trung đại có những tác phẩm được đánh giá là thành tựu lớn trong tiến trình phát triển của văn học Việt Nam trong giai đoạn này. Từ truyện truyền kỳ qua thơ song thất lục bát và đến với truyện thơ Nôm. Tiếp đó là bài học về văn bản nghị luận văn học, mang lại cho các em cơ hội tìm hiểu con đường tiếp cận một tác phẩm văn chương. Bài cuối của tập sách chuyển sang bi kịch, một thể loại văn học cổ điển ở phương Tây nhưng đến thế kỷ XX mới xuất hiện ở Việt Nam.

Tập hai có 5 bài học, thể loại văn bản và chủ đề đều mang dấu ấn của đời sống đương đại. Mở đầu là bài học về truyện trinh thám, sau đó là thơ 6, 7, 8 chữ, tiếp theo là văn bản nghị luận xã hội và văn bản thông tin.

Ngữ Văn 9 tập Một gồm có 5 bài:

Bài 1. Thế giới kỳ ảo

Bài 2. Những cung bậc tâm trạng

Bài 3. Hồn nước nằm trong tiếng mẹ cha

Bài 4. Khám phá vẻ đẹp văn chương

Bài 5. Đối diện với nỗi đau

Ngữ Văn 9 tập Hai gồm có 5 bài:

Bài 6: Giải mã những bí mật

Bài 7. Hồn thơ muôn điệu

Bài 8. Tiếng nói của lương tri

Bài 9. Đi và suy ngẫm

Bài 10. Văn học- Lịch sử tâm hồn

 

10. TIẾNG ANH 9. Hoàng Văn Vân, Lương Quỳnh Trang, Nguyễn Thị Chi….-H.:Giáo dục Việt Nam, 2024.-140r.; 28cm(62.000)

SGK9-00314

Tóm tắt:

Sách được biên soạn với 12 Unit, xoay quanh bốn chủ điểm gần gũi với học sinh: Cộng đồng của chúng ta(Our Communities), Di sản của chúng ta (Our Heritage), Thế giới của chúng ta(Our World) và Tầm nhìn tương lai( Visions of the Future). Mỗi chủ điểm gồm 3 đơn vị bài học(Unit) tương ứng với ba chủ đề(Topic) của chương trình. Sau mỗi chủ điểm là một bài ôn tập(Review), tập trung vào rèn luyện kiến thức ngôn ngữ và phát triển kỹ năng ngôn ngữ học sinh đã được học.

 Sách được biên soạn dựa trên cơ sở lý luận hiện đại về biên soạn sách giáo khoa ngoại ngữ trên thế giới, đặc biệt là những kinh nghiệm thực tiễn của việc dạy Tiếng Anh cấp THCS ở Việt Nam với sự hợp tác chặt chẽ về chuyên môn và kỹ thuật của tập đoàn Xuất bản Giáo dục Pearson.

Sách được biên soạn theo định hướng giao tiếp, giúp học sinh sử dụng ngữ liệu( ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp) để phát triển năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

 

11.TIN HỌC 9. Nguyễn Chí Công, Hà Đặng Cao Tùng, Phan Anh.…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 92tr.;27cm(13.000)

SGK9-0060

Tóm tắt:

Sách giúp các em phát triển năng lực trong lĩnh vực Tin học và rèn luyện cho các em những phẩm chất cần có để tham gia vào xã hội kỹ thuật số.

Sách hướng dẫn các em biết cách giải quyết vấn đề một cách khoa học, biết sử dụng thông tin một cách hiệu quả và tạo ra những sản phẩm kỹ thuật số, biết một số thông tin về ngành nghề làm cơ sở cho việc lựa chọn nghề nghiệp theo khả năng và sở thích của mình.

Sách gồm có 6 chủ đề và 22 bài học. Các bài học được xây dựng với cấu trúc thống nhất:

Chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng

Chủ đề 2: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin

Chủ đề 3: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số

Chủ đề 4: Ứng dụng tin học

Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

Chủ đề 6: Hướng nghiệp với Tin học

Mỗi bài học gồm có các phần sau:

- Mục tiêu

- Khởi động

- Nội dung bài học: Các hoạt động, kiến thức mới, hộp kiến thức, câu hỏi

- Luyện tập

- Vận dụng

12. TOÁN 9. Hà Huy Khoái, Cung Thế Anh, Nguyễn Huy Đoan…- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 120tr.;27cm(16.000)

SGK9-00227

Tóm tắt:

Sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Các kiến thức trong sách đến với các em một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Với cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốn sách này sẽ giúp các em học Toán được dễ dàng. Cuốn sách còn là người bạn đồng hành cùng các em khám phá vẻ đẹp của Toán học, giúp các em vừa mở mang, củng cố kiến thức, vừa rèn luyện, nâng cao kỹ năng, qua đó các em ngày càng yêu Toán hơn.

Mỗi bài học được thiết kế gồm:

- Phần Định hướng: Chỉ rõ các thuật ngữ, khái niệm và các kiến thức kỹ năng mà các em cần chú ý trong bài học.

- Phần Mở đầu: Thường là một bài toán hay một tình huống có liên quan đến nội dung mới của bài học.

- Phần Hình thành kiến thức mới: Gồm các hoạt động: Tìm tòi- Khám phá và Đọc hiểu- Nghe hiểu cùng với Chú ý hay Nhận xét

- Phần Luyện tập và củng cố: Gồm các hoạt động Ví dụ, Luyện tập, Thực hành để hình thành và phát triển các kỹ năng gắn với kiến thức mới vừa học.

- Phần Vận dụng: Gồm các hoạt động Vận dụng, Tranh luận và  Thử thách nhỏ để giải quyết các tình huống, vấn đề trong thực tiễn và mở rộng kiến thức.

Sách gồm có 2 tập:

* Tập Một có 5 chương:

  • Chương I: Phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn
  • Chương II: Phương trình và bất phương trình bậc nhất một ẩn
  • Chương III: Căn bậc hai và căn bậc ba
  • Chương IV: Hệ thức lượng trong tam giác vuông
  • Chương V: Đường tròn

* Tập Hai có 5 chương:

- Chương VI: Hàm số y= ax2(a# 0). Phương trình bậc hai một ẩn

- Chương VII: Tần số và tần số tương đối

- Chương VIII: Xác suất của biến cố trong một số mô hình xác suất đơn giản

- Chương IX: Đường tròn ngoại tiếp và đường tròn nội tiếp

- Chương X: Một số hình khối trong thực tiễn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước, sáng ngày 05 tháng 9 năm 2019, Trường THCS Cộng Lạc long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2020 ... Cập nhật lúc : 14 giờ 23 phút - Ngày 28 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Ngày 05 tháng 9 năm 2018, thầy và trò trường THCS Cộng Lạc long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 trong niềm vui với kết quả năm học vừa qua, tự tin, phấn khởi bước vào năm h ... Cập nhật lúc : 16 giờ 27 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2018
Xem chi tiết
Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2017, tại sân trường THCS Cộng Lạc đã diễn ra Lễ kỉ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) trong không khí vui tươi, phấn khởi, ấm tình thầy trò ... Cập nhật lúc : 16 giờ 8 phút - Ngày 20 tháng 11 năm 2017
Xem chi tiết
Sáng ngày 05 tháng 9 năm 2017, Trường THCS Cộng Lạc long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018 trong bầu không khí tưng bừng, phấn khởi của thầy và trò thể hiện quyết tâm hoàn thành ... Cập nhật lúc : 9 giờ 49 phút - Ngày 12 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Sáng ngày 05 tháng 9 năm 2017, Trường THCS Cộng Lạc long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018 trong bầu không khí tưng bừng, phấn khởi của thầy và trò thể hiện quyết tâm hoàn thành ... Cập nhật lúc : 9 giờ 49 phút - Ngày 12 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm học 2016-2017, trường THCS Cọng Lạc đã tổ chức các hoạt động như tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường, treo băng rôn ... Cập nhật lúc : 7 giờ 17 phút - Ngày 8 tháng 5 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 40/PGD ĐT-TH ngày 22/3/2017 của Phòng Giáo dục Đào tạo Tứ Kỳ về việc tuyên truyền thực hiện Tiêu chí văn hoá giao thông, trường THCS Cộng Lạc đã tổ chức tuyên truyền và ... Cập nhật lúc : 14 giờ 20 phút - Ngày 25 tháng 3 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, trường THCS Cộng Lạc tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo tham quan dã ngoại di tích lịch sử Bạch Đằng Giang- ... Cập nhật lúc : 8 giờ 56 phút - Ngày 25 tháng 3 năm 2017
Xem chi tiết
Hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường THCs Cộng Lạc đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống tôn sư, trọng đạo, uống nước nhớ nguồn. ... Cập nhật lúc : 11 giờ 55 phút - Ngày 23 tháng 11 năm 2016
Xem chi tiết
Hoà trong không khí ngày hội đến trường trong cả nước, Trường THCS Cộng Lạc long trọng tổ chức Khai giảng năm học mới 2016-2017 trong niềm vui tươi, phấn khởi của thầy và trò. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 21 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2016
Xem chi tiết
12345
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch thời gian năm học 2018-2019
Mẫu chuyện Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nói đi đôi với làm
Nghị quyết chi bộ tháng 12/2014
Công văn hướng dẫn về xây dựng ngân hàng đề thi HSG
Nghị quyết công tác tháng 11/2014
Nọi dung chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Quý III, IV
Nhiệm vụ trong tâm của năm học ( đề nghị các thầy cô tải về và thực hiện)
Hướng dẫn Lập kế hoạch giảng dạy ( đề nghị các thầy cô tải về và thực hiện)
Công văn hướng dẫn dạy học các môn, đề nghị các thầy cô tải về và đọc nghiên cứu thực hiện
Kế hoạch chi tiết số tiết theo tuần các môn học ( kèm theo kế hoạch dạy học 37 tuần)
Kế hoạch dạy học theo khung 37 tuần
Bài dự thi tìm hiểu Luật Bạo lơcj gia đình
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
12